Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
349190

Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Ngày 30/03/2023 10:02:41



Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Sựphát triển của công nghệđã và đang tác động trực tiếp đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Thông qua nền tảng công nghệ, đã có nhiềuứng dụng hỗtrợviệc dạy và học sáng tạo nhằm phục vụchuyển đổi sốtrong ngành giáo dục.

1.jpg
Với sựhỗtrợcủamàn hình tương tác thông minh, máy tính bảng, laptop hoặc PC, các trang thiết bịđa phương tiện sẽtạo nên một lớp học hiện đại được kết nối đồng bộvà quản lý tập trung tại trung tâm điều khiển

Học trực tuyến trên công nghệđám mây

Anysoft, một cái tên khá mới trong giới khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam đã cho ra lò nền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Với giải pháp này, các trường học, doanh nghiệp... có thể triển khai ngay mà không phải lo về cơ sở vật chất, hạ tầng và cả nguồn nhân lực. Theo đó, tùy vào quy mô của mỗi trường, nền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệ điện toán đám mây dễ dàng kết nối, mở rộng, nâng cấp với chi phí hợp lý. “Hệ thống được xây dựng với tiêu chí khai thác triệt để sức mạnh của mạng xã hội nhằm giúp cho việc dạy và học trở nên thú vị, hấp dẫn và mang tính tương tác cao. Tạo một mạng lưới an toàn và bảo mật để người dạy và người học tương tác, học hỏi”, đại diện Anysoft nói.

GIẢI PHÁP LỚP HỌC THÔNG MINH

Để công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục thành công không thể thiếu các thiết bị hỗ trợ học tập thông minh, trong đó có lớp học thông minh. Theo đó, giải pháp lớp học thông minh giúp cho việc triển khai, vận hành hệ thống trở nên đơn giản mang lại hiệu quả cao trong việc dạy và học. Cụ thể, với sự hỗ trợ củamàn hình tương tác thông minh, máy tính bảng, laptop hoặc PC, các trang thiết bị đa phương tiện tạo nên một lớp học hiện đại với một hệ thống được kết nối đồng bộ và quản lý tập trung tại trung tâm điều khiển. Hệ thống dễ dàng triển khai đồng bộ và hợp tác với các lớp tham dự ở xa thông qua internet.

Theo đó, hệ thống có chức năng tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tuyến giúp người dạy dễ dàng nhận xét, đánh giá, phân tích tất cả các kết quả của người học. Từ đó nhận ra người học nào cần hỗ trợ và hướng dẫn nhiều hơn. Bên cạnh đó, hệ thống cho phép thiết lập và quản lý lớp học, quản lý các tính năng trên hệ thống. Đồng thời cho phép kết nối dữ liệu một cách an toàn và dễ dàng từ bên thứ ba. Đặc biệt, hệ thống có chức năng kết nối gia đình và nhà trường, theo dõi các hoạt động và nhắc nhở học sinh hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Tính mở của hệ thống là có khả năng phục vụ đa dạng các loại hình đào tạo và mức độ quản lý khác nhau như các trung tâm đào tạo, các cơ sở giáo dục, chương trình xã hội hóa học tập và doanh nghiệp tại Việt Nam…

Dùng công nghệBlockchain lưu trữkết quảhọc tập

Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, ứng dụng công nghệ Blockchain (chuỗi khối) trong giáo dục không chỉ giải quyết những bất cập đang tồn tại mà còn bổ sung cho những thiếu sót trong bộ máy quản lý truyền thống. Theo đó, thông qua nền tảng trực tuyến, hệ thống sẽ giúp lưu trữ toàn bộ quá trình học tập cũng như kết quả học tập của người học hay kinh nghiệm nghiên cứu, các kỹ năng trải nghiệm trong suốt quá trình hoạt động của bản thân một cách đầy đủ và rõ ràng. Ngoài ra, khi ứng dụng công nghệ Blockchain, giáo viên sẽ giám sát được hiệu suất học tập của học sinh để đưa ra những đánh giá chuẩn xác nhất về từng cá nhân. Mỗi ngày, người học sẽ nộp báo cáo công việc của mình lên nền tảng học tập thông qua một tài khoản duy nhất, đảm bảo tính công khai, minh bạch và công bằng trong đánh giá của giáo viên. Còn với giáo viên, cần có những bài giảng được chuẩn bị trước khi tải lên nền tảng giáo dục Anysoft để nhà trường có sự đánh giá về chuyên môn và tiến độ chuẩn bị giảng dạy. Từ đó quản lý được việc học thật, thi thật, kết quả thật…

Giáo cụthông minh tăng cường thực tếảo

Giải pháp tương tác thực tế ảo - Mobile Augmeted Reality (phát triển bởi Ekid Studio) được phát triển với công nghệ tăng cường thực tế, không cần phải đeo kính, an toàn cho thị lực, kích thích giác quan, tư duy và sáng tạo cho trẻ em. Theo đó, giải pháp trên giúp cho việc nhớ và hiểu được một cách ấn tượng ngay từ lúc tiếp cận. Từ đó mở ra sự hứng thú, tập trung hơn cho việc tìm hiểu, khám phá, học tập, nhất là ở trẻ em, phù hợp với các phương pháp giáo dục sớm và xu hướng giáo dục STEM.
2.jpg

Sơ đồnền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệđám mây

Kết quả dự kiến đạt được đối với người dùng là tăng cường khả năng tiếp thu từ 20% đến 90%; tiết kiệm thời gian cho việc dạy và học cũng như tạo ra không gian không giới hạn cho việc hình dung và tưởng tượng. Cụ thể hơn, các kết quả có thể đo lường được đối với trẻ em ở độ tuổi 3-8 và 9-15; 86% cải thiện điểm kiểm tra; 97% tham gia tương tác trong các bài học; 98% hiểu vấn đề nhanh hơn; 97% cảm thấy thích thú hơn trong việc học. Các ứng dụng sáng tạo này hiện có trên Google Play hoặc Apple AppStore hoặc www.ekidstudio.com.

Bằng cách soi camera vào thẻ hình, đối tượng thực tế sẽ xuất hiện, tạo sự bất ngờ và ấn tượng ban đầu giúp ghi nhớ ngay lập tức, cùng với phát âm tiếng Anh, tiếng Việt (các ngôn ngữ khác tùy chọn) giúp trẻ vừa học vừa chơi một cách thú vị nhất. Ngoài ra, ứng dụng tương tác thực tế ảo còn giúp phụ huynh và giáo viên có được công cụ hiệu quả trong việc giáo dục sớm cho trẻ. Theo đó, trẻ cũng hứng thú trong việc học và chơi, học từ vựng tiếng Anh, tiếng Việt, khám phá thế giới xung quanh.

Nguồn: https://www.giaoduc.edu.vn/chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-giao-duc

Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Đăng lúc: 30/03/2023 10:02:41 (GMT+7)



Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Sựphát triển của công nghệđã và đang tác động trực tiếp đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Thông qua nền tảng công nghệ, đã có nhiềuứng dụng hỗtrợviệc dạy và học sáng tạo nhằm phục vụchuyển đổi sốtrong ngành giáo dục.

1.jpg
Với sựhỗtrợcủamàn hình tương tác thông minh, máy tính bảng, laptop hoặc PC, các trang thiết bịđa phương tiện sẽtạo nên một lớp học hiện đại được kết nối đồng bộvà quản lý tập trung tại trung tâm điều khiển

Học trực tuyến trên công nghệđám mây

Anysoft, một cái tên khá mới trong giới khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam đã cho ra lò nền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Với giải pháp này, các trường học, doanh nghiệp... có thể triển khai ngay mà không phải lo về cơ sở vật chất, hạ tầng và cả nguồn nhân lực. Theo đó, tùy vào quy mô của mỗi trường, nền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệ điện toán đám mây dễ dàng kết nối, mở rộng, nâng cấp với chi phí hợp lý. “Hệ thống được xây dựng với tiêu chí khai thác triệt để sức mạnh của mạng xã hội nhằm giúp cho việc dạy và học trở nên thú vị, hấp dẫn và mang tính tương tác cao. Tạo một mạng lưới an toàn và bảo mật để người dạy và người học tương tác, học hỏi”, đại diện Anysoft nói.

GIẢI PHÁP LỚP HỌC THÔNG MINH

Để công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục thành công không thể thiếu các thiết bị hỗ trợ học tập thông minh, trong đó có lớp học thông minh. Theo đó, giải pháp lớp học thông minh giúp cho việc triển khai, vận hành hệ thống trở nên đơn giản mang lại hiệu quả cao trong việc dạy và học. Cụ thể, với sự hỗ trợ củamàn hình tương tác thông minh, máy tính bảng, laptop hoặc PC, các trang thiết bị đa phương tiện tạo nên một lớp học hiện đại với một hệ thống được kết nối đồng bộ và quản lý tập trung tại trung tâm điều khiển. Hệ thống dễ dàng triển khai đồng bộ và hợp tác với các lớp tham dự ở xa thông qua internet.

Theo đó, hệ thống có chức năng tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tuyến giúp người dạy dễ dàng nhận xét, đánh giá, phân tích tất cả các kết quả của người học. Từ đó nhận ra người học nào cần hỗ trợ và hướng dẫn nhiều hơn. Bên cạnh đó, hệ thống cho phép thiết lập và quản lý lớp học, quản lý các tính năng trên hệ thống. Đồng thời cho phép kết nối dữ liệu một cách an toàn và dễ dàng từ bên thứ ba. Đặc biệt, hệ thống có chức năng kết nối gia đình và nhà trường, theo dõi các hoạt động và nhắc nhở học sinh hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Tính mở của hệ thống là có khả năng phục vụ đa dạng các loại hình đào tạo và mức độ quản lý khác nhau như các trung tâm đào tạo, các cơ sở giáo dục, chương trình xã hội hóa học tập và doanh nghiệp tại Việt Nam…

Dùng công nghệBlockchain lưu trữkết quảhọc tập

Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, ứng dụng công nghệ Blockchain (chuỗi khối) trong giáo dục không chỉ giải quyết những bất cập đang tồn tại mà còn bổ sung cho những thiếu sót trong bộ máy quản lý truyền thống. Theo đó, thông qua nền tảng trực tuyến, hệ thống sẽ giúp lưu trữ toàn bộ quá trình học tập cũng như kết quả học tập của người học hay kinh nghiệm nghiên cứu, các kỹ năng trải nghiệm trong suốt quá trình hoạt động của bản thân một cách đầy đủ và rõ ràng. Ngoài ra, khi ứng dụng công nghệ Blockchain, giáo viên sẽ giám sát được hiệu suất học tập của học sinh để đưa ra những đánh giá chuẩn xác nhất về từng cá nhân. Mỗi ngày, người học sẽ nộp báo cáo công việc của mình lên nền tảng học tập thông qua một tài khoản duy nhất, đảm bảo tính công khai, minh bạch và công bằng trong đánh giá của giáo viên. Còn với giáo viên, cần có những bài giảng được chuẩn bị trước khi tải lên nền tảng giáo dục Anysoft để nhà trường có sự đánh giá về chuyên môn và tiến độ chuẩn bị giảng dạy. Từ đó quản lý được việc học thật, thi thật, kết quả thật…

Giáo cụthông minh tăng cường thực tếảo

Giải pháp tương tác thực tế ảo - Mobile Augmeted Reality (phát triển bởi Ekid Studio) được phát triển với công nghệ tăng cường thực tế, không cần phải đeo kính, an toàn cho thị lực, kích thích giác quan, tư duy và sáng tạo cho trẻ em. Theo đó, giải pháp trên giúp cho việc nhớ và hiểu được một cách ấn tượng ngay từ lúc tiếp cận. Từ đó mở ra sự hứng thú, tập trung hơn cho việc tìm hiểu, khám phá, học tập, nhất là ở trẻ em, phù hợp với các phương pháp giáo dục sớm và xu hướng giáo dục STEM.
2.jpg

Sơ đồnền tảng học tập trực tuyến dựa trên công nghệđám mây

Kết quả dự kiến đạt được đối với người dùng là tăng cường khả năng tiếp thu từ 20% đến 90%; tiết kiệm thời gian cho việc dạy và học cũng như tạo ra không gian không giới hạn cho việc hình dung và tưởng tượng. Cụ thể hơn, các kết quả có thể đo lường được đối với trẻ em ở độ tuổi 3-8 và 9-15; 86% cải thiện điểm kiểm tra; 97% tham gia tương tác trong các bài học; 98% hiểu vấn đề nhanh hơn; 97% cảm thấy thích thú hơn trong việc học. Các ứng dụng sáng tạo này hiện có trên Google Play hoặc Apple AppStore hoặc www.ekidstudio.com.

Bằng cách soi camera vào thẻ hình, đối tượng thực tế sẽ xuất hiện, tạo sự bất ngờ và ấn tượng ban đầu giúp ghi nhớ ngay lập tức, cùng với phát âm tiếng Anh, tiếng Việt (các ngôn ngữ khác tùy chọn) giúp trẻ vừa học vừa chơi một cách thú vị nhất. Ngoài ra, ứng dụng tương tác thực tế ảo còn giúp phụ huynh và giáo viên có được công cụ hiệu quả trong việc giáo dục sớm cho trẻ. Theo đó, trẻ cũng hứng thú trong việc học và chơi, học từ vựng tiếng Anh, tiếng Việt, khám phá thế giới xung quanh.

Nguồn: https://www.giaoduc.edu.vn/chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-giao-duc