Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
349190

Thị trấn Nga Sơn: Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

Ngày 22/03/2023 16:44:45



Thị trấn Nga Sơn: Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

(Baothanhhoa.vn)- Những năm qua, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn đã xây dựng các kế hoạch để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức và toàn thể Nhân dân về CCTTHC; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử của thị trấn về các tiện ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cử công chức chuyên môn hướng dẫn trực tiếp người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ trên hệ thống phần mềm, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý, điều hành của các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước; hướng đến sự hài lòng trong công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

z4202763242062_9d65e54e4c74a908909ce760887b6269.jpg

Để triển khai thực hiện tốt công tác CCTTHC, UBND thị trấn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, với 3 máy tính kết nối mạng internet, 3 máy in, 1 máy scaner, 1 photocopy, tủ đựng hồ sơ, bàn ghế làm việc và tiếp công dân. Việc giải quyết các TTHC cho người dân được cán bộ Bộ phận “một cửa” tuân thủ theo quy trình thiết lập phần mềm một cửa điện tử, thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát, xét duyệt, ký số điện tử. Nơi tiếp công dân được bố trí khoa học, có biển chỉ dẫn, các văn bản hướng dẫn, biểu, mục, mẫu đơn, mẫu giấy tờ khai... được niêm yết công khai theo từng lĩnh vực. Bố trí cán bộ, công chức có năng lực chuyên môn, nhiệt tình trong công việc và nhạy bén trong việc tiếp cận các văn bản CCTTHC mới, có khả năng tiếp thu công nghệ thông tin (CNTT) và được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, với phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không” trong CCTTHC. Hàng tháng, UBND thị trấn tổ chức họp, đánh giá hoạt động của cán bộ, công chức tại Bộ phận “một cửa”, lấy đó làm tiêu chí trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm. Ngoài ra, UBND thị trấn quan tâm công tác hiện đại hóa công sở, cán bộ, công chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở và 100% cán bộ, công chức UBND thị trấn đã đạt chuẩn; chú trọng ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, kết nối mạng internet; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử, zalo để trao đổi công việc.

Theo số liệu tổng hợp trong năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND thị trấn Nga Sơn đã tiếp nhận 3.945 hồ sơ trên các lĩnh vực, trong đó hồ sơ trực tuyến 1.044 thủ tục; hồ sơ trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 2.801 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết và trả kết quả đúng hạn 3.945 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Tại Bộ phận “một cửa” UBND thị trấn và trên cổng thông tin điện tử của thị trấn đã thực hiện niêm yết công khai 235 TTHC. Tổ chức lấy 4.040 lượt phiếu đánh giá của người dân về chất lượng, thái độ phục vụ giải quyết TTHC, kết quả có trên 97,6% số phiếu rất hài lòng, 2,4% số phiếu hài lòng. Có thể nói, với việc tổ chức thực hiện tốt “một cửa liên thông” đã tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết TTHC, đặc biệt là khi người dân tham gia giải quyết các TTHC bằng dịch vụ công trực tuyến, thời gian tới, thị trấn Nga Sơn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử của thị trấn về CCTTHC, về hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông, về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, giúp Nhân dân thấy rõ tác dụng của CCTTHC, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đồng thời, tập trung nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc giải quyết TTHC; tăng cường kiểm tra, gám sát trong thực hiện CCTTHC, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm trong quá trình giải quyết công việc đối với tổ chức, công dân, hướng tới mục tiêu phục vụ Nhân dân nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị trấn ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Công Quang

Thị trấn Nga Sơn: Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

Đăng lúc: 22/03/2023 16:44:45 (GMT+7)



Thị trấn Nga Sơn: Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

(Baothanhhoa.vn)- Những năm qua, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn đã xây dựng các kế hoạch để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức và toàn thể Nhân dân về CCTTHC; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử của thị trấn về các tiện ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cử công chức chuyên môn hướng dẫn trực tiếp người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ trên hệ thống phần mềm, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý, điều hành của các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước; hướng đến sự hài lòng trong công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

z4202763242062_9d65e54e4c74a908909ce760887b6269.jpg

Để triển khai thực hiện tốt công tác CCTTHC, UBND thị trấn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, với 3 máy tính kết nối mạng internet, 3 máy in, 1 máy scaner, 1 photocopy, tủ đựng hồ sơ, bàn ghế làm việc và tiếp công dân. Việc giải quyết các TTHC cho người dân được cán bộ Bộ phận “một cửa” tuân thủ theo quy trình thiết lập phần mềm một cửa điện tử, thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát, xét duyệt, ký số điện tử. Nơi tiếp công dân được bố trí khoa học, có biển chỉ dẫn, các văn bản hướng dẫn, biểu, mục, mẫu đơn, mẫu giấy tờ khai... được niêm yết công khai theo từng lĩnh vực. Bố trí cán bộ, công chức có năng lực chuyên môn, nhiệt tình trong công việc và nhạy bén trong việc tiếp cận các văn bản CCTTHC mới, có khả năng tiếp thu công nghệ thông tin (CNTT) và được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, với phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không” trong CCTTHC. Hàng tháng, UBND thị trấn tổ chức họp, đánh giá hoạt động của cán bộ, công chức tại Bộ phận “một cửa”, lấy đó làm tiêu chí trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm. Ngoài ra, UBND thị trấn quan tâm công tác hiện đại hóa công sở, cán bộ, công chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở và 100% cán bộ, công chức UBND thị trấn đã đạt chuẩn; chú trọng ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, kết nối mạng internet; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử, zalo để trao đổi công việc.

Theo số liệu tổng hợp trong năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND thị trấn Nga Sơn đã tiếp nhận 3.945 hồ sơ trên các lĩnh vực, trong đó hồ sơ trực tuyến 1.044 thủ tục; hồ sơ trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 2.801 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết và trả kết quả đúng hạn 3.945 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Tại Bộ phận “một cửa” UBND thị trấn và trên cổng thông tin điện tử của thị trấn đã thực hiện niêm yết công khai 235 TTHC. Tổ chức lấy 4.040 lượt phiếu đánh giá của người dân về chất lượng, thái độ phục vụ giải quyết TTHC, kết quả có trên 97,6% số phiếu rất hài lòng, 2,4% số phiếu hài lòng. Có thể nói, với việc tổ chức thực hiện tốt “một cửa liên thông” đã tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết TTHC, đặc biệt là khi người dân tham gia giải quyết các TTHC bằng dịch vụ công trực tuyến, thời gian tới, thị trấn Nga Sơn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử của thị trấn về CCTTHC, về hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông, về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, giúp Nhân dân thấy rõ tác dụng của CCTTHC, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đồng thời, tập trung nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc giải quyết TTHC; tăng cường kiểm tra, gám sát trong thực hiện CCTTHC, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm trong quá trình giải quyết công việc đối với tổ chức, công dân, hướng tới mục tiêu phục vụ Nhân dân nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị trấn ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Công Quang